Nyaung Oo Phee.. Set you free

Where do you want to travel?

Your journey will lead you to famous domestic and foreign beauty spots.

สวัสดีค่ะ คราวนี้เราจะพาไปเที่ยวทะเลกันบ้าง ซึ่งเป็นทริปที่หลายๆคนอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นหูกันซักเท่าไหร่ แต่อยากจะบอกว่าทะเลที่นี่ “มันดีมากก” นั่นก็คือ เกาะนาวโอพี และเกาะมังกร ซึ่ง 2 เกาะนี้ตั้งอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้านเรา นั่นก็คือ ประเทศพม่า นั่นเอง

การเดินทางก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย พวกเราเหล่ามนุษย์เงินเดือนที่มีเวลาไม่มากนัก ก็เลยต้องนั่งรถทัวร์ไป จาก กรุงเทพ-ระนอง ออกคืนวันพฤหัสตอนค่ำๆ แล้วก็ถึงที่ระนองตอนเช้า จากนั้น ทัวร์ที่เราจองไว้ก็ส่งรถตู้มารับไปที่ท่าเรืออันดามันคลับ

มาเกาะนาวโอพีคราวนี้ พวกเราใช้บริการกับ เจ.ซี.ทัวร์
บรรยากาศที่ท่าเรือค่ะ จุดนี้เราต้องยื่นบัตรประชาชนเพื่อผ่าน ตม. ก่อนนะคะ
พวกเราพร้อมดำน้ำแล้วว

พวกเรานั่งสปีดโบ๊ทลำใหญ่ ไปที่เกาะโดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จากท่าเรือก็มุ่งหน้าไปที่เกาะสอง เพื่อให้ไกด์ยื่นเอกสารเข้าเมืองก่อน และก็ไปกันที่นาวโอพีเลยค่า

จากนั้นเรือก็มุ่งหน้ายาวๆไปที่เกาะ ภาพที่เห็นคือน้ำใส มากกกก หาดก็สวยมาก ทรายที่นี่นุ่ม ละเอียดสุดๆ

ไปถึงก็เก็บสัมภาระที่ที่พักกัน ก่อน ที่พักของพวกเราคืนนี้ ชิวไปอี๊กกก

ก่อนไปดำน้ำขอถ่ายรูปเล่นซักหน่อย

หลังจากนั้นก็ได้เวลาไปดำน้ำแล้ว มาดูโฉมหน้ายานพาหนะของพวกเรา

นั่งเรือออกมาไม่ไกลก็ถึงเวลาลงน้ำแล้ว โดดลงไปก็เจอความสวยงามแบบนี้เลย

เหมือนได้มาดูตู้ปลาขนาดยักษ์เลยย

ที่นี่ปะการังสมบูรณ์มากเลย เจอปลานีโมเต็มไปหมด

ปะการังขนนกก็มี สีสันสวยมาก

นาวโอพี-มังกร 2017_170301_0090_2134x1600

เช้าวันต่อมา เราก็ไปดำน้ำกันต่ออีก 2 ที่ และช่วงบ่ายระหว่างรอเรือมารับพวกเราก้ไปพายคายัคเล่นกัน ชิวมากระดับสิบ

เราก็พายไม่ค่อยเป็น อาศัยให้เพื่อนพายให้ ฮ่าๆๆๆ พายข้ามมาที่หาดเล็กอีกฝั่งนึง

น้ำใสได้อีก เหมือนว่ายอยู่สระส่วนตัวเลย

จากนั้นเราก็นั่งเรือข้ามกลับไปที่ฝั่งระนอง และทางเอเจนท์ ก็ส่งรถตู้มารับพวกเราเพื่อไปส่งเราที่ที่พักในตัวเมืองระนอง คืนนี้เราจองที่พักเป็นอพาร์ทเม้นไว้ค่ะ ชื่อ Rueangrat Hotel ตั้งอยู่ที่ถนนคนเดินเลย สะดวก ราคาย่อมเยา สะอาด ปลอดภัย

เช้าวันถัดมา วันนี้เราจะไปดำน้ำกันที่เกาะมังกร ชื่อเกาะจริง ๆ ก็คือ ลอร์ดเลาบอโร่ (LordLoughborogh) ซึ่งอยู่ที่ประเทศพม่าเหมือนกัน แต่เราไปกับ Love Andaman Tour ค่ะ ทางทัวร์ก็มารับพวกเราแต่เช้า เพื่อไปที่ท่าเรือ จากนั้นก็นั่งเรือ speedboat ลำใหญ่ เพื่อนั่งไปที่เกาะ รอบนี้เรือลำใหญ่กว่าเมื่อวาน ก็เลยใช้เวลาแค่ ชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้วค่ะ เค้าพาเราไปแวะที่จุดชมวิวซึ่งเป็นไฮไลท์ของทริปนี้ก่อน ชื่อว่าเกาะเฮฟเว่น ซึ่งมีหาดทรายขาว น้ำทะเลใสแจ๋ว

เดินลัดป่ามานิดนึงก็จะมาเห็นวิวแบบนี้

จากนั้นก็พาเราไปทานข้าวกัน อาหาร ขนม มีมากมาย อิ่มอร่อยมากค่ะ

หลังจากทานข้าวเสร็จก็ไปดำน้ำต่ออีกจุดนึง แต่ด้วยความที่วันนี้คลื่นแรง แมงกระพรุนกับแตนทะเลเลยเยอะมาก ไม่สามารถลงไปดำน้ำจุดที่เค้าตั้งใจจะพาไปได้ เค้าเลยพาไปดำเล่นอีกจุดที่ไม่มีแมงกระพุน แต่ก็ไม่มีปะการังเช่นกัน 555

พวกเราเลยถ่ายรูปเล่นกันอย่างสนุกสนาน

ขอจบทริปนี้ด้วยรูปปะการังสวยๆนะคะ

นาวโอพี-มังกร 2017_170301_0104_2134x1600

นาวโอพี-มังกร 2017_170301_0064_2134x1600

นาวโอพี-มังกร 2017_170301_0057_2134x1600

นาวโอพี-มังกร 2017_170301_0017_2400x1335

สำหรับค่าเสียหายของทริปนี้ อาจจะไม่ถูกเท่าไหร่ แต่เราว่าคุ้มมากเลยนะคะ กับการได้มาหลีกหนีความวุ่นวาย กับเพื่อนสาว ถึงแม้ว่าเป็นเวลาสั้นๆ แต่พวกเราก็สนุก และประทับใจกับทริปนี้มากจริงๆค่ะ

ค่าเสียหายทั้งหมด ประมาณ 12,000 บาทค่า

รายละเอียดตามนี้เลย

• ค่ารถทัวร์ไป-กลับ ระนอง ของสมบัติทัวร์ 1,097 บาท
  • ค่าทัวร์กับ เจ.ซี.ทัวร์ ไปนาวโอพี 6,300 บาท
  • ค่าที่พักคืนที่ระนอง422 บาท
  • ค่า one day tour กับ Love Andaman  3,400 บาท
  • ค่าอาหารที่ต้องจ่ายเอง 2 มื้อ และค่าขนม  600 บาท
  • ค่าอาบน้ำที่สปาคนละ 120 บาท
bellie

Thipsumon Kirkkraisuksom

Work hard.. Travel harder :)