6 Wonder Things to do in Santorini Island

Where do you want to travel?

Your journey will lead you to famous domestic and foreign beauty spots.

ถ้าถามว่าสถานที่ในฝันที่ใครๆหลายคนใฝ่ฝันไว้ว่าวันนึงต้องไปมีที่ไหนบ้าง เราเชื่อว่า เกาะซานโตรินี ต้องติดอยู่ใน wishlist ของหลายๆคนแน่นอน ซึ่งเราก็เป็นหนึ่งในนั้น และวันนึงฝันเราก็เป็นจริง เมืองนี้เราเชื่อว่าถ้าใครได้มาแล้ว ไม่มีใครไม่ตกหลุมรักแน่นอน

Bellie

ขอออกตัวก่อนนะคะ ว่าเราไปซานโตรินีตอนเดือนกันยา ปี2012 ซึ่งตอนนั้นยังใช้กล้องธรรมดา canon G12 อยู่เลย รูปเลยอาจจะไม่ได้สวยเท่าไหร่ แต่เราอยากมารีวิวให้เพื่อนๆได้เห็นว่าที่นี่สวยแค่ไหน ครั้งนี้ข้อมูลอาจจะไม่ละเอียดเท่าไหร่ เน้นดูรูปเอาละกันน้า

สำหรับการเดินทาง เราเดินทางออกจากประเทศอังกฤษ โดยสายการบิน Thomas Cook แล้วมาเปลี่ยนเครื่องที่เมืองเอเธนส์ เพื่อไปลงที่สนามบิน Thira บนเกาะซานโตรินี ค่าตั๋วไปกลับประมาณ 2 หมื่นบาท

มาถึงเกาะซานโตรินีทั้งที ก็มีกิจกรรมเด็ดๆที่ห้ามพลาดแน่นอน ตามไปเที่ยวกันเลย

• นั่งชิลริมชายหาดที่ไม่เหมือนที่อื่น

ชายหาดที่นี่มีหลายจุดมาก ซึ่งแต่ละหาดไม่ได้มีหาดทรายเหมือนที่อื่นที่เราเคยเจอ ชายหาดที่นี่ถูกตั้งชื่อตามสีของแต่ละหาดค่ะ การเดินทางบนเกาะสามารถนั่งรถบัส หรือเช่ารถขับก็ได้นะคะ พวกเราเช่ารถวันที่เที่ยวรอบเกาะ 1 วันค่ะ

หาดแรกเรียกว่า Black beach  หาดนี้หินทั้งหมดเป็นสีดำหมดเลย ตั้งอยู่ที่เมืองคามารี  (Kamari) และเปอร์ริซ่า (Perissa) ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะ

นักท่องเที่ยวมานอนอาบแดดกันเต็มไปหมด

Red Beach ตั้งอยู่ที่เมืองอโครติรี (Akrotiri) ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะค่ะ

ที่ถูกเรียกว่า Red beach ก็เพราะหน้าผา และหินที่อยู่รอบๆเป็นสีแดงหมดเลย

• ล่องเรือไปดูปล่องภูเขาไฟ

เราซื้อทัวร์กับบริษัททัวร์ในเมือง Fira เพื่อไปดูปล่องภูเขาไฟและ Hot spring ค่าทัวร์คนละ 20 ยูโรค่ะ

วิธีลงไปที่ท่าเรือมีหลายวิธีแล้วแต่สะดวก ซึ่งเราเลือกนั่งกระเช้าหรือ cable car ลงไปที่ท่าเรือค่ะ (ค่าขึ้นกระเช้าคนละ  4ยูโร) ส่วนใครอยากเดิน หรือขี่ลา (Donkey) ก็ได้เหมือนกัน

ถึงแล้วท่าเรือที่นี่สวยมากเลย

พร้อมเที่ยวแล้วค่า

เรือออกจากฝั่งแล้ว

นั่งเรือออกมาไม่ไกลก็ถึงแล้วค่ะ เรือจอดเทียบท่าเรือ Erinia

ทางเดินไปดูปากปล่องภูเขาไฟ ใช้เวลาเดินไป กลับประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง เส้นทางอาจจะไม่ไกลมาก แต่อากาศบนนี้ร้อนและแห้งแล้งมากจริงๆ

เห็นแบบนี้ยังมีควันออกมาอยู่เลยนะคะ ร้อนมากด้วย  เพราะว่าภูเขาไฟที่นี่เป็นภูเขาไฟที่ยังไม่ดับสนิท

ข้างบนนี้มองลงไป วิวทะเลสวยมากเลย

จากนั้นทัวร์ก็พาเราไปยังจุดที่มี Hot Spring เค้าบอกว่าตรงจุดนี้อุณหภูมิน้ำประมาณ 30-35 องศา

พอลงไปจริงๆ ไม่เห็นจะร้อนเลย น้ำเย็นด้วยซ้ำ

จากนั้นเรือก็พาเรากลับเข้าฝั่ง จากมุมนี้เห็นเกาะทั้งเกาะเลย สวยมากเลยค่ะ คนที่นี่เก่งจริงๆ ไปสร้างเมืองทั้งเมืองบนเกาะที่สูงขนาดนี้

• ชมพระอาทิตย์ตกที่ Oia เมืองสุดแสนโรแมนติก

ไฮไลท์ของทริปนี้ที่ใครๆก็ต่างพูดถึงก็คือการได้มาดูพระอาทิตย์ตกที่เมืองเอีย เรามาจองที่ตั้งแต่ 5 โมงเย็นเลย ตื่นเต้นมาก 55 บรรยากาศดีสุดๆ รอบข้างมีแต่คู่รักมานั่งดูพระอาทิตย์ตกกัน

• เดินชมสถาปัตยกรรมที่สวยงามรอบๆเมือง

บนเกาะนี้จะเห็นโบสถ์ที่มีสีขาวหลังคาโดมสีน้ำเงิน ประดับด้วยระฆัง ที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของซานโตรินีไปแล้ว บางแห่งมี 3 อัน บางแห่งก็มี 5 อัน

ตึกรามบ้านช่องถูกสร้างและระบายเป็นโทนสีพาสเทล มีลูกเล่นด้วยเหลี่ยมมุม และหลังคาทรงโค้งเรียงต่อกันเป็นชั้นๆ ดูแล้วเหมือนบ้านในฝันเลย

ตามทางเดินก็ประดับไปด้วยภาพวาดที่เป็นสีน้ำ ตลอดทั้งเมือง น่ารักมากๆเลย

• ชอปปิ้งของแฮนด์เมดที่ซื้อได้ที่นี่ที่เดียว

ร้านรวงที่นี่มีเยอะมาก ราคาก็แตกต่างกันไป แต่ถ้าจะซื้อของฝากแนะนำว่าให้ซื้อที่ Fira เพราะราคาจะย่อมเยากว่าค่ะ

โมเดลรูปโบสถ์เป็นของที่ใครๆผ่านไปมาก็ต้องซื้อกลับไป

ภาพวาดสีน้ำเป็นที่นิยมมาก

• ดินเนอร์หลักร้อยได้วิวหลักล้าน

ไม่มีอะไรจะสุขไปกว่าการได้กินอาหารอร่อยๆ และได้ชมวิวสวยๆอีกแล้ว

วิวตอนเช้าว่าสวยแล้ว วิวตอนกลางคืนก็ไม่แพ้กันค่ะ

ทริปนี้ เราใช้เวลาทั้งหมด 4 วัน 3 คืน ถ้าเป็นไปได้ อยากจะอยู่ซักเดือนนึง 555 แต่เงินในกระเป๋าไม่เป็นใจ สำหรับเราแล้ว การมาเที่ยวครั้งนี้ เรามีประทับและมีความสุขมากๆๆ ถ้าเป็นไปได้อยากหยุดเวลาไว้ที่นี่เลย อิจฉาคนที่นี่ที่ได้ใช้ชีวิตอยู่บนนี้จัง ถ้ามีโอกาสเราจะมาอีกให้ได้เลย รอเก็บเงินก่อน แล้วเจอกันใหม่นะ “ซานโตรินี” ชั้นตกหลุมรักเธอจริงๆ

bellie

Thipsumon Kirkkraisuksom

Work hard.. Travel harder :)