Autumn in Hokkaido (Day 4 in Noboribetsu)

Where do you want to travel?

Your journey will lead you to famous domestic and foreign beauty spots.

“ทริปนี้เราขอหลีกหนีความวุ่นวายไปพักผ่อนกันที่เมืองแห่งออนเซนในช่วงฤดุใบไม้เปลี่ยนสี จะสวยแค่ไหน ตามไปดูพร้อมๆกันค่ะ”

วันนี้เราจองรถไฟรอบ 8:13-10:37 น. เพื่อนั่งรถไฟไป Noboribetsu เมืองแห่งออนเซนกัน

dscf4547@2x

อาหารเช้าของวันนี้ค่ะ ข้าวปั้นอันนี้อร่อยมากค่ะ แนะนำเลย

dscf4550@2x

พอไปถึงที่สถานีก็เจอพี่ยักษ์ตัวใหญ่สัญลักษณ์ของเมืองนี้

dscf4598@2x

ตอนแรกเราตั้งใจไว้ว่าจะนั่งรถบัส แต่รอบรถบัสก็มีน้อยเหลือเกิน แถมลงจากบัสแล้ว ต้องเดินลากกระเป๋าอีก 15 นาทีกว่าจะถึงที่พัก เราก็เลยตัดสินใจนั่งแท็กซี่กัน สนนราคาอยู่ที่ 2,000 เยน พอดี ระหว่างทางตอนนั่งแท๊กซี่อยากจะบอกว่าวิวสองข้างทางมีแต่ต้นไม้เปลี่ยนสี สวยมากเลย อากาศก็ดี สำหรับเราที่นี่คือที่สุดของเกาะฮอกไกโดแล้ว

คืนนี้เราจะพักกันที่โรงแรม Noboribetsu Sekisuitei

11042301

พอถึงโรงแรมเราก็เอากระเป๋าไปฝาก เพราะยังไม่ถึงเวลา check in จากนั้น เราก็เริ่มเที่ยวเมืองนี้กันเลย

เริ่มจากเดินออกจากโรงแรม ตรงไปเรื่อยๆ เจอ สามแยกแล้วเลี้ยวซ้ายก็จะเจอ Jigokudani หรือหุบเขานรกที่เค้าเรียกกัน แล้วก็เดินไปเรื่อยๆเพื่อขึ้นไปดู ทะเลสาบน้ำร้อนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ระหว่างทางมีแต่ใบไม่เปลี่ยนสีเต็มไปหมด สวยมากจนลืมเหนื่อยเลยค่ะ

dscf4584@2x

เดินมาไม่นานก็ถึงแล้ว หุบเขานรก

dscf4606@2x

dscf4610@2x

ขนาดหญ้ามอสที่ขึ้นที่พื้นยังสวยเลย

ถึงแล้ววทะเลสาบน้ำพุร้อน สวยจนลืมเหนื่อยเลย

dscf4681@2x

dscf4688@2x

dscf4691@2x

หลังจากเดินจนเหนื่อยแล้วเราก็เดินไปที่แหล่งชอปปิ้ง ที่มีแห่งเดียวในเมือง เพื่อจะมาหาอะไรรองท้อง ตลอดทางที่เดินผ่าน มีร้านอาหารอยู่ 2 ร้าน และคนก็เยอะมาก เมนูก็ดูไม่ค่อยมีอะไร เราก็เลยเดินเข้าไปหาของกินในเซเว่น ละก็ได้สิ่งนี้มาเป็นอาหารกลางวัน เห็นอย่างนี้อร่อยพอๆกับราเมนในร้านเลยนะค๊า

พอกินเสร็จก็เกือบบ่ายสองแล้ว ทีแรกก็แพลนว่าอยากไป marine park แต่กลัวว่าเดี๋ยวมืดจะอดไป natural footbath ก็เลยตัดใจไม่ได้ไป marine park แล้วเราก็ค่อยๆเดินไปที่ Natural footbath กัน เดินไปประมาน 20 นาทีก็ถึง ระหว่างทางก็เจอพี่ยักษ์สีฟ้ารออยู่

dscf4700@2x

ทางเดินไป Natural footbath เหมือนเดินเข้าป่า สองข้างทางไม่มีอะไรเลย มีแต่ต้นไม้ แต่ก็อดไม่ได้ที่จะถ่ายรูปอีก

เดินไปซักพักก็ถึงแล้ว Footbath onsen ที่นี่มีแผ่นฟรอยด์เตรียมไว้ให้รองนั่ง แขวนอยู่หยิบมาใช้ได้ค่ะ ทุกคนที่มาจะเตรียมผ้าขนหนูผืนเล็กๆติดมาด้วยเพื่อให้ในการเช็ดเท้าหลังจากขึ้นมาแล้ว แต่เราไม่ได้แบกมาก็เลยใช้ทิชชูเช็ดแทน ลำธารนี้ไหลมาจากเขา Oyunuma อุณหภูมิน้ำที่แช่อุ่นกำลังดีเลย พอเอาขาจุ่มลงไปแล้วสบายมาก อยากนั่งตรงนี้นานๆจัง

ถึงเวลาเดินกลับโรงแรมแล้ว แต่ระหว่างทางกลับนี่เหมือนหลุดไปอีกโลกนึงเลย

dscf4768@2x

dscf4775@2x

หลังจากขึ้นมาจาแช่เท้าเสร็จ เราก็เดินกลับไปที่ Gokaruku dori ซึ่งเป็นถนนชอปปิ้งหลักของเมืองนี้ เพื่อไปเดินหาซื้อของฝาก ร้านส่วนใหญ่จะเป็นร้านขายของฝาก พวกของ handmade กระจุกกระจิก น่ารักดีค่ะ

พอชอปปิ้งเสร็จแล้ว เราก็เดินกลับมาที่พักเพื่อ check in และเปลี่ยนชุดเป็นยูคาตะ เพื่อไปกินบุฟเฟ่ตอนกลางคืนที่ทางโรงแรมเตรียมไว้ให้

dscf4833@2x

dscf4818@2x

พอกินเสร็จก็ไปถึงเวลาออนเซนแล้วค่า พวกเราจองออนเซนแบบ Private เป็นห้องเวลา 50 นาที 3240 yen มีให้เลือก 2 แบบ เป็นแบบ Western style และ Japanese Style มาถึงญี่ปุ่น เราก็ต้องเลือกแบบ Japanese สิเนอะ อยากจะบอกว่าก็จะทำใจนานมากกว่าจะเอาตัวจุ่มลงไปได้ เพราะน้ำร้อนจัดมาก เสียเวลาไปกว่า 20 นาที แต่พอลงไปแล้ว สบายมาก ที่เหนื่อยมาหลายวัน หายเป็นปลิดทิ้ง 555

สำหรับวันนี้ขอจบทริปแต่เพียงเท่านี้ค่า

ไปต่อกันที่ Autumn in Hokkaido (Day 5 in Asahidake) คลิกตามลิงค์เลยค่ะ  http://www.vacationisty.com/2016/08/31/hokkaido-asahikawa-asahidake/

bellie

Thipsumon Kirkkraisuksom

Work hard.. Travel harder :)